Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện, thời gian qua, Điện lực Điện Biên đã chủ động xây dựng phương án, triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Hiện nay, Điện lực Điện Biên đang cung cấp điện cho hơn 27.066 khách hàng, quản lý vận hành Đường dây 35 kV 246,2 km Đường dây 35 kV, 142,37 km đường dây 22 kV, trạm biến áp công cộng 194 TBA với tổng công suất bằng 30.284,5 kVA; Trạm biến áp chuyên dùng tài sản của khách hàng bằng 32 trạm, tổng công suất 19.719 kVA, 437,8 km đường dây hạ thế. Với các phụ tải tăng nhanh theo sự phát triển sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống xã hội, Điện lực Điện Biên đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu, an toàn trong vận hành và sử dụng điện. Ngoài ra, việc ứng dụng công tơ đo xa bảo đảm việc cập nhật lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng được chính xác. Qua hệ thống đo xa, đơn vị quản lý được tình trạng các thông số vận hành để có giải pháp xử lý góp phần ổn định trong công tác cung cấp điện. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ đo xa còn giúp giảm chi phí nhân công cho công tác quản lý trực tiếp. Tập trung chủ yếu vào các giải pháp trong công tác quản lý vận hành, phân công tổ chức kiểm tra định kỳ, các tổ, đội, thực hiện việc báo cáo thường xuyên về tình trạng vận hành của từng đường dây, thiết bị nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định và an toàn cho các tuyến đường dây trung thế, các phụ tải quan trọng; tập trung thực hiện việc vệ sinh rửa sứ hotline, sử dụng các thiết bị đo nhiệt từ xa để kiểm tra thường xuyên các điểm tiếp xúc trên đường dây, tiếp xúc đầu cực máy biến áp nhằm phát hiện sớm và xử lý khắc phục kịp thời các khiếm khuyết, không để xảy ra sự cố do chủ quan.
Công nhân Điện lực Điện Biên thực hiện thay công tơ điện tử
Đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ lưới điện kết hợp sử dụng công cụ hỗ trợ như camera nhiệt, flycam…Đồng thời, không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng như; Thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến qua APP CSKH, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,…
Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sử dụng điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, thời gian tới, Điện lực Điện Biên tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao trách nhiệm, thái độ khi giao dịch, phục vụ, chăm sóc khách hàng của cán bộ, công nhân viên ngành điện.
Tuyết Ngân