Logo
Điện lực Điện Biên xóa bỏ điểm thu tiền điện, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số

    Điện lực Điện Biên hiện đang quản lý 28.103 khách hàng mua bán điện. Trong đó, khách hàng mua điện mục đích sinh hoạt là 25.461 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt: 2.642 khách hàng. Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu dịch vụ tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Qua thống kê, số khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán là 20.015 khách hàng, chiếm 72.94%; thanh toán qua ngân hàng là 6.625 khách hàng, đạt 25.14%. Thanh toán qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử (BIDV, Vietinbank, Agribank, …MoMo, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Money…).


        CBCNV Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện

        Bên cạnh đó, đơn vị tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ, đồng thuận và ủng hộ chủ trương này. Các hình thức truyền thông đa dạng như: phát tờ rơi, phát thanh khu phố, truyền thông trên mạng xã hội, kết hợp tuyên truyền qua các tổ dân phố, khu dân cư...Điện lực cũng tăng cường phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản ngân hàng và ví điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán điện tử. 

        

    CBCNV Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiến mặt

    Chuyển đổi từ hình thức thu tiền điện truyền thống sang thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là bước đi quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Điện mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân như: tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro, minh bạch hóa giao dịch và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Điện lực cam kết đồng hành, hỗ trợ người dân trong quá trình chuyển đổi, hướng tới xây dựng một hệ sinh thái điện lực văn minh, hiện đại, thuận tiện và an toàn.

    Tuyết Ngân

    Ngày đăng: 26/05/2025

    Bài viết khác

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

    Điện lực Tuần Giáo đưa tiện ích số đến từng bản làng.

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NGÀY VÀNG VIETTEL MONEY

    Cơ hội nhận quà thưởng lên tới 1 cây vàng, giá trị là 67.100.000 đồng

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Đơn giản hóa thanh toán tiền điện với ứng dụng Viettel Money

    Điện lực Điện Biên đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt

    Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

    Chương trình ưu đãi “Thanh toán tự động hóa đơn nhận ngay ưu đãi”

    Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổ số trong công tác sản xuất kinh doanh

    Điện lực Tủa Chùa hoàn thành công tác vệ sinh rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao trước mùa nắng nóng năm 2023

    Thanh toán tiền điện qua Website Chăm sóc khách hàng – Tiện lợi, nhanh chóng và chính xác

    Công ty Điện lực Điện Biên - Hướng dẫn quản lý vận hành phần mềm quản lý công việc

    CTKM "TIẾT KIỆM 20.000 THANH TOÀN ĐIỆN, NƯỚC QUA VNPT MONEY"

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

    Tập huấn hướng dẫn sử dụng Chat GPT cho CBCNV các phòng ban trong Công ty

    Điện lực Mường nhé ứng dụng công nghệ số để theo dõi điện năng tiêu thụ

    Điện lực Tuần Giáo với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp số