Điện lực Điện Biên hiện đang quản lý 28.103 khách hàng mua bán điện. Trong đó, khách hàng mua điện mục đích sinh hoạt là 25.461 khách hàng; khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt: 2.642 khách hàng. Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu dịch vụ tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Qua thống kê, số khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán là 20.015 khách hàng, chiếm 72.94%; thanh toán qua ngân hàng là 6.625 khách hàng, đạt 25.14%. Thanh toán qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử (BIDV, Vietinbank, Agribank, …MoMo, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Money…).
CBCNV Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện
Bên cạnh đó, đơn vị tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ, đồng thuận và ủng hộ chủ trương này. Các hình thức truyền thông đa dạng như: phát tờ rơi, phát thanh khu phố, truyền thông trên mạng xã hội, kết hợp tuyên truyền qua các tổ dân phố, khu dân cư...Điện lực cũng tăng cường phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản ngân hàng và ví điện tử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và sử dụng các phương thức thanh toán điện tử.
CBCNV Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiến mặt
Chuyển đổi từ hình thức thu tiền điện truyền thống sang thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là bước đi quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Điện mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân như: tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro, minh bạch hóa giao dịch và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Điện lực cam kết đồng hành, hỗ trợ người dân trong quá trình chuyển đổi, hướng tới xây dựng một hệ sinh thái điện lực văn minh, hiện đại, thuận tiện và an toàn.
Tuyết Ngân