Logo
PC Điện Biên sử dụng App Cmis Mobile trong treo công tơ ngoài hiện trường

    Nhằm hạn chế các sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Điện Biên triển khai ứng dụng phần mềm App CmisMobile cập nhật treo tháo trực tiếp công tơ tại hiện trường. Với phần mềm này, mọi thủ tục lập biên bản treo tháo công tơ được thực hiện qua máy tính bảng như các thông tin về chỉ số treo, chỉ số tháo của công tơ; chữ ký của các bên đều được số hóa (qua hình thức xác nhận OTP), lưu hình ảnh thực tế của công tơ… để đảm bảo tính minh bạch, tránh sai sót trong quá trình tác nghiệp.

    Giao diện ứng dụng hiện trường thay công tơ định kỳ cho khách hàng


           Khi chưa áp dụng chuyển đổi số công tác treo tháo đang phải thực hiện thủ công bằng cách xuất số liệu khách hàng công tơ cần treo tháo từ hệ thống CMIS, in danh sách ra giấy. Cán bộ nhân viên treo tháo tại hiện trường sau khi đã thực hiện treo tháo công tơ trên lưới viết các thông tin cần thiết lên biên bản giấy mẫu bằng cách ghi thủ công và ký khách hàng cũng như các bộ phận liên quan của ngành Điện bằng chữ ký thường. Sau đó cập nhật các thông tin vào hệ thống CMIS cũng như thực hiện lưu trữ biên bản treo tháo vào hồ sơ hợp đồng của từng khách hàng. Với những ưu điểm ứng dụng hiện trường App Cmis Mobile đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực góp phần tối ưu hóa năng suất lao động, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng và chính xác. Tiết kiệm chi phí in ấn biên bản treo tháo, tra cứu tìm kiếm khách hàng dễ dàng, lưu trữ biên bản bằng điện tử trên ứng dụng. Khách hàng ký biên bản trực tiếp, tra cứu thông tin, theo dõi được chỉ số công tơ trước và sau khi treo tháo.      
     


       

            Triển khai ứng dụng hiện trường Cmis Mobile từng bước số hóa công tác treo tháo, công tác kiểm tra giám sát, công tác phát triển mới khách hàng, các biên bản treo tháo, biên bản kiểm tra được ký số và lưu trữ điện tử giúp thuận tiện cho công tác quản lý, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động.

    Anh Hoàng


     

    Ngày đăng: 21/08/2023

    Bài viết khác

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NGÀY VÀNG VIETTEL MONEY

    Cơ hội nhận quà thưởng lên tới 1 cây vàng, giá trị là 67.100.000 đồng

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Điện lực Điện Biên đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt

    Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

    Chương trình ưu đãi “Thanh toán tự động hóa đơn nhận ngay ưu đãi”

    Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổ số trong công tác sản xuất kinh doanh

    Điện lực Tủa Chùa hoàn thành công tác vệ sinh rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao trước mùa nắng nóng năm 2023

    Thanh toán tiền điện qua Website Chăm sóc khách hàng – Tiện lợi, nhanh chóng và chính xác

    Công ty Điện lực Điện Biên - Hướng dẫn quản lý vận hành phần mềm quản lý công việc

    CTKM "TIẾT KIỆM 20.000 THANH TOÀN ĐIỆN, NƯỚC QUA VNPT MONEY"

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

    Điện lực Mường nhé ứng dụng công nghệ số để theo dõi điện năng tiêu thụ

    Điện lực Điện Biên vệ sinh cách điện Hotline, giảm sự cố lưới điện

    Tải app nhanh tay nhận ngay quà chất với Paytech

    Điện lực Mường Chà đảm bảo vệ sinh an toàn lao động trong đơn vị

    Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

    Để hạn chế tối đa và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.