Logo
PC Điện Biên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đa kênh

    Với thông điệp “vì sự hài lòng của khách hàng”, trong những năm qua Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều chính sách trong việc thanh toán tiền điện. Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những cải tiến nhanh chóng, chính xác, mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng.
     
    Để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, hiện nay Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đối tác: BIDV, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, Viettel Điện Biên, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua Vimo, Momo, VNPay, cổng Dịch vụ công quốc gia, VNMedia, Zalopay, ViettelPay. Công ty cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký.

    Huong dan khach hang qua app ky hop dong dien tu

    Những lợi ích, sự tiện lợi của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại là rất lớn, giúp cho người sử dụng điện là hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp và ngành điện tiết kiệm về mặt thời gian, chi phí, nhanh chóng và chính xác. Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, đến hết tháng 5 năm 2024 toàn PC Điện Biên là 116.078/152.727 hóa đơn thu được trong tháng đạt 76,0% tăng 1,05% so với cùng kỳ. Đây là con số khá ấn tượng đối với địa bàn nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bà con dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn về hạ tầng công nghệ. Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Trong thời gian tới, PC Điện Biên sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.
    Theo ông Tao Văn Pắn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tăng cường tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bởi lợi ích thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất kinh doanh. Nếu như trước kia ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện ở một khu vực thì đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán cho đến khâu nhận hóa đơn được ngành Điện thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Đồng thời không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu tạo sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng.

    Chị Lò Thu Hương – Phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ chia sẻ: “Nhờ áp dụng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong vài năm trở lại đây mà tôi cảm thấy tiện lợi rất nhiều, không còn bị quên ngày đóng tiền điện hay bị nhắc nợ. Đến ngày thu tiền điện là tài khoản ngân hàng của tôi được trích nợ tự động, thông tin chi tiết được nhắn qua tin nhắn nên tôi chủ động theo dõi”.
    Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu không dùng tiền mặt trong năm 2024, ngành Điện lực tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với VNPT, Viettel Điện Biên tổ chức triển khai tuyên truyền vận động khách hàng thanh toán qua Mobile Money. Tăng cường phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian đẩy mạnh triển khai thanh toán không sử dụng tiền mặt thông qua nhiều hình thức như: Chuyển khoản, trích tiền tự động thanh toán qua tài khoản cá nhân, thanh toán qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking, Mobile BankPlus, Viettel Pay, Payoo, VNPT Pay, VN Pay, Momo, Vimo, Zalo Pay. Đồng thời, tích cực truyền thông, quảng bá đến khách hàng tại các địa điểm giao dịch, các điểm thu tiền của đối tác, trên mạng xã hội... về tiện ích của việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn đang trả lương qua tài khoản ngân hàng để tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức tham gia thanh toán tiền điện qua tài khoản.

    Thu Hồng - Thu Huyền

    Ngày đăng: 30/06/2024

    Bài viết khác

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NGÀY VÀNG VIETTEL MONEY

    Cơ hội nhận quà thưởng lên tới 1 cây vàng, giá trị là 67.100.000 đồng

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Điện lực Điện Biên đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt

    Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

    Chương trình ưu đãi “Thanh toán tự động hóa đơn nhận ngay ưu đãi”

    Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổ số trong công tác sản xuất kinh doanh

    Điện lực Tủa Chùa hoàn thành công tác vệ sinh rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao trước mùa nắng nóng năm 2023

    Thanh toán tiền điện qua Website Chăm sóc khách hàng – Tiện lợi, nhanh chóng và chính xác

    Công ty Điện lực Điện Biên - Hướng dẫn quản lý vận hành phần mềm quản lý công việc

    CTKM "TIẾT KIỆM 20.000 THANH TOÀN ĐIỆN, NƯỚC QUA VNPT MONEY"

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

    Điện lực Mường nhé ứng dụng công nghệ số để theo dõi điện năng tiêu thụ

    Điện lực Điện Biên vệ sinh cách điện Hotline, giảm sự cố lưới điện

    Tải app nhanh tay nhận ngay quà chất với Paytech

    Điện lực Mường Chà đảm bảo vệ sinh an toàn lao động trong đơn vị

    Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

    Để hạn chế tối đa và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.