Logo
Điện lực Tủa Chùa trong công tác chuyển đổi số, số hóa hợp đồng mua bán điện, nâng cao chất lượng dịch vụ điện

                 Những năm qua, Điện lực Tủa Chùa - Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho khách hàng, từng bước số hóa các dịch vụ điện.

    Sự thay đổi lớn của Điện lực Tủa Chùa là từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng. Qua đó, công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của đơn vị đã chuyển hướng, chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng. Bám sát định hướng chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH tại đơn vị được triển khai với nhiều giải pháp tích cực.

    Chuyển đổi số của Điện lực Tủa Chùa trong lĩnh vực KD&DVKH gồm 100% dịch vụ điện  cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử;  thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu về dịch vụ điện. Việc phát triển từ công tơ cơ tới công tơ điện tử sang công tơ điện tử đo xa; đổi mới từ việc ghi chỉ số thủ công, tới tự động dữ liệu thu thập về máy tính và tiếp đó là phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm, nhằm nâng cao tính chính xác; Chuyển đổi hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các phòng giao tiếp khách hàng của Ðiện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt… là “những bước đi số” đã giúp cho Điện lực Tủa Chùa tạo nên thay đổi căn bản trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Với mục tiêu hướng tới cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số, Điện lực Tủa Chùa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Theo đó, đơn vị đã tăng cường áp dụng các phần mềm vào công tác quản lý, kinh doanh như áp dụng hóa đơn điện tử; ghi chỉ số tiêu thụ điện tự động qua việc thay hệ thống đo đếm điện năng cơ khí bằng các công tơ điện tử có tính năng đo xa. Ðồng thời, triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, gồm: Cấp điện mới, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện… Khách hàng có thể thao tác trên các cổng điện tử như Cổng dịch vụ công quốc gia www.dichvucong.gov.vn, website chăm sóc khách hàng: https://cskh.npc.vn và các ứng dụng chăm sóc khách hàng qua App CSKH… Việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng, mà còn là một trong những bước đi để đơn vị cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số. Theo đó để ký kết hợp đồng mua bán điện theo hình thức số hóa, nếu thống nhất các điều khoản giao kết, Khách hàng chỉ cần nhập mã xác thực OTP được gửi đến số điện thoại di động của khách hàng vào trang cskh.evnnpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đã ký hợp đồng điện tử thành công”.

    Thực hiện theo chỉ đạo của Công ty về đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Tủa Chùa đã thực hiện nhiều giải pháp để tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: ký hợp đồng hợp tác với các chi nhánh ngân hàng và Tổ chức thanh toán trung gian tạo nhiều kênh thanh toán tiền điện tiện ích cho khách hàng. Thông qua báo, đài phát thanh địa phương, qua các đoàn thể, các phường, xã… để quảng bá đến khách hàng các lợi ích thiết thực mà dịch vụ mang lại; thông báo trực tiếp đến khách hàng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng thực hiện thanh toán. 

    Trong thời gian tới, Điện lực Tủa Chùa sẽ tiếp tục ứng dụng số hóa vào công tác KD&DVKH, trong đó tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các tiện ích mà ngành điện mang lại. Ðặc biệt, mỗi cán bộ công nhân viên Điện lực Tủa Chùa sẽ là một  tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.

     

     

    Ngày đăng: 29/07/2023

    Bài viết khác

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NGÀY VÀNG VIETTEL MONEY

    Cơ hội nhận quà thưởng lên tới 1 cây vàng, giá trị là 67.100.000 đồng

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Điện lực Điện Biên đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt

    Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

    Chương trình ưu đãi “Thanh toán tự động hóa đơn nhận ngay ưu đãi”

    Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổ số trong công tác sản xuất kinh doanh

    Điện lực Tủa Chùa hoàn thành công tác vệ sinh rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao trước mùa nắng nóng năm 2023

    Thanh toán tiền điện qua Website Chăm sóc khách hàng – Tiện lợi, nhanh chóng và chính xác

    Công ty Điện lực Điện Biên - Hướng dẫn quản lý vận hành phần mềm quản lý công việc

    CTKM "TIẾT KIỆM 20.000 THANH TOÀN ĐIỆN, NƯỚC QUA VNPT MONEY"

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

    Điện lực Mường nhé ứng dụng công nghệ số để theo dõi điện năng tiêu thụ

    Điện lực Điện Biên vệ sinh cách điện Hotline, giảm sự cố lưới điện

    Tải app nhanh tay nhận ngay quà chất với Paytech

    Điện lực Mường Chà đảm bảo vệ sinh an toàn lao động trong đơn vị

    Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

    Để hạn chế tối đa và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.