Logo
Công ty Điện lực Điện Biên sau hơn hai năm thực hiện chuyển đổi số

    Sau hơn hai năm triển khai thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, đến nay Công ty Điện lực Điện Biên bước đầu đã hoàn thành được những mục tiêu đề ra, đã có những bước chuyển mình đáng kể, đồng thời Công ty tích cực triển khai các đề án mới nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
    Các dịch vụ điện Công ty đã chuyển hóa 100% bằng hình thức điện tử, khách hàng có thể thanh toán chi phí lắp đặt công tơ qua cổng dịch vụ công quốc gia, qua web CSKH… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện. Dịch vụ thu tiền Công ty đã chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các điểm thu tiền của điện lực sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, Khách hàng khi thanh toán tiền điện sẽ được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua các tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán chủ động qua các ứng dụng Internet Banking, ví điện tử MoMo, Viettel Pay, Zalo Pay… trên các ứng dụng di động. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, minh bạch trong việc thanh toán. Đồng thời, tổng đài 1900.6769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Khách hàng không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện. Dịch vụ hợp đồng, chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ vật lý sang hình thức điện tử đã đem lại sự cải thiện rất lớn đối với quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh; giảm chi phí về nhân công, tiết kiệm nhân lực tham gia trong công tác cung cấp dịch vụ điện. 

    Công các thu thập dữ liệu từ xa công tơ bán điện, Công ty Điện lực Điện Biên là tỉnh miền núi, nên gặp rất nhiều khó khắn trong việc lắp đặt công tơ đo xa, địa bàn đa phần là đồi núi, dân ở cách xa nhau, gần như sử dụng công tơ cơ khí. Nhưng với chiến lược đổi mới và thực hiện lưới điện thông minh, Công ty đã và đang thay thế, chuyển đổi dần công tơ cơ khí thành công tơ điện tử. Phấn đấu đến hết năm 2023, tỉ lệ thay thế công tơ điện tử đạt 97,86% cho khách hàng trên địa bàn, giảm thiểu nhân công trực tiếp đi ghi số, thu thập dữ liệu ghi số nhanh chóng, chính xác. Công ty đã thực hiện 100% các trạm biến áp công cộng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa. Việc này giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của mình theo thời gian thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, ngành Điện đưa ra các cảnh báo khi có sản lượng điện bất thường của khách hàng, từ đó, công khai, minh bạch về thông tin sử dụng điện của khách hàng, mang lại sự tin cậy của khách hàng sử dụng điện. Hằng năm, Công ty luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty điện lực Miền Bắc giao.

    Kết quả đạt được của chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật là hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện thông qua các chương trình như: Đề án “Phát triển lưới điện thông minh” chuyển đổi trạm biến áp 110kV sang chế độ không người trực, xây dựng trung tâm điều khiển xa, triển khai ứng dụng tự động hóa mạch vòng trung áp,... Công ty đã hoàn thành công tác cập nhật cơ sở dữ liệu thiết bị trên phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS). Tất cả các thông số vận hành, sự cố, lịch sử thiết bị, công tác sửa chữa bảo dưỡng được cập nhật đầy đủ.

    Thực hiện công tác quản trị, Công ty triệt để áp dụng các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến. Đặc biệt là sử dụng phần mềm D-office phát hành 100% các văn bản ký số, văn bản nội bộ, thực hiện lập hồ sơ công việc và nộp hồ sơ đúng quy định. Tăng cường đẩy mạnh công tác đào tạo, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty luôn tham gia đầy đủ các khóa học trên E-learning về chuyển đổi số, các khoá học đã cung cấp cho CBCNV rất nhiều kiến thức bổ ích trên các lĩnh vực liên quan đến công tác như: An ninh mạng, bảo mật thông tin, an toàn lao động, các kỹ năng mềm… Từ đó, tạo nên động lực để CBCNV tiếp tục học tập trau dồi, ứng dụng các kiến thức đã học vào trong công việc.
    Song song với việc chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường số cũng đặt ra những thách thức không nhỏ. Công ty đã xây dựng các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin (ATTT), trong đó, tập trung đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định cho các kênh kết nối SCADA, bảo mật an toàn dữ liệu các máy chủ đo xa, bảo mật an toàn cho các máy trạm… Tiến hành rà soát, kiểm tra và yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định về đảm bảo ATTT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
    Với những kết quả đạt được qua các giải pháp chuyển đổi số theo từng giai đoạn, Công ty Điện lực Điện Biên đang dần từng bước khẳng định vị thế và vững bước trên con đường phát triển bền vững và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Tổng công ty giao.
    Anh Hoàng

    Ngày đăng: 13/12/2023

    Bài viết khác

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Hội nghị trực tuyến hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI NGÀY VÀNG VIETTEL MONEY

    Cơ hội nhận quà thưởng lên tới 1 cây vàng, giá trị là 67.100.000 đồng

    Điện lực Tuần Giáo đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

    Điện lực Điện Biên đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt

    Nhờ những ứng dụng thanh toán điện tử, chỉ cần vài bước “chạm tay” vào điện thoại, khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện mà không cần trực tiếp đến các điểm thu.

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

    Chương trình ưu đãi “Thanh toán tự động hóa đơn nhận ngay ưu đãi”

    Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổ số trong công tác sản xuất kinh doanh

    Điện lực Tủa Chùa hoàn thành công tác vệ sinh rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao trước mùa nắng nóng năm 2023

    Thanh toán tiền điện qua Website Chăm sóc khách hàng – Tiện lợi, nhanh chóng và chính xác

    Công ty Điện lực Điện Biên - Hướng dẫn quản lý vận hành phần mềm quản lý công việc

    CTKM "TIẾT KIỆM 20.000 THANH TOÀN ĐIỆN, NƯỚC QUA VNPT MONEY"

    Tải app nhanh tay nhận ngay quà chất với Paytech

    Điện lực Mường Chà đảm bảo vệ sinh an toàn lao động trong đơn vị

    Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

    Để hạn chế tối đa và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.

    Bộ TT&TT khuyến cáo cách nhận diện cách lừa đảo bằng video deepfake

    Quẩy hè nhiệt với combo quà 60.000Đ thanh toán hóa đơn cho bạn mới

    MỞ VNPT MONEY - TẶNG 3 VOUCHER KHUYẾN MẠI