Logo
PC Điện Biên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

    Với mục tiêu nâng cao chất lượng trong việc cung ứng điện cho địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng kịp thời kế hoạch lộ trình chuyển đổi số theo xu thế tất yếu của ngành Điện; những năm qua, PC Điện Biên đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

    Ông Tao Văn Pắn - Phó giám đốc PC Điện Biên cho biết: “Hiện nay PC Điện Biên đang quản lý 140 nghìn khách hàng, với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, một trong những ưu tiên hàng đầu Ban lãnh đạo và CBCNV PC Điện Biên đặt ra là bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng cao, an toàn và ổn định cho mọi khách hàng, xây dựng hệ thống lưới điện hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa các hoạt động, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất”.

    Trên cơ sở các ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Điện đã triển khai, PC Điện Biên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác DVKH với mục tiêu: Mọi giao dịch của khách hàng với ngành Điện được thực hiện trực tuyến thông qua môi trường điện tử; công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động, qua tin nhắn SMS, zalo, email và App CSKH…Trước đây thay vì phải trực tiếp đến Điện lực thì giờ đây khách hàng đã có thể thực hiện mọi giao dịch, yêu cầu về cấp điện mới trên môi trường điện tử như: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện, dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, App CSKH, Zalo…

    Đến nay, 100% hợp đồng mua bán điện được PC Điện Biên số hoá, áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, từ đo giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.

    Nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, PC Điện Biên đã tăng cường công tác tự động hóa trong thu thập chỉ số điện khách hàng. Khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa và bộ xử lý tập trung để giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện hàng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch, thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, giám sát chỉ số, dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNNPC cung cấp. Tới thời điểm hiện tại, 86.5% khách hàng trên toàn tỉnh Điện Biên đã được lắp đặt công tơ điện tử.

    Hiện nay, PC Điện Biên cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động CBCNV hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử;...Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động.., để các khách hàng biết và sử dụng. Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng. Với nhiều giải pháp thiết thực, tính đến hết tháng 6/2023 tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt toàn Công ty đạt 71,99% tăng 19,58% so với cùng kỳ; Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money đạt 12,59% tăng 0,04% so với cùng kỳ.

    Có thể thấy việc đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, tối ưu hóa ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã giúp PC Điện Biên thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao hiệu xuất công việc. Với sự nỗ lực trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian tới PC Điện Biên sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành Điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    Thu Huyền

    Ngày đăng: 28/07/2023

    Bài viết khác

    THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG

    Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức đào tạo, sát hạch và cấp thẻ KTVĐL năm 2023

    Từ ngày 27 đến 29/7/2023, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức bồi huấn kiến thức và tổ chức thi sát hạch cấp thẻ Kiểm tra viên Điện lực cho 75 CBCNV Công ty và các đơn vị trực thuộc. Đây là hoạt động được tiến hành định kỳ hàng năm đối với CBCNV có thẻ đã hết hạn sử dụng, những CBCNV luân chuyển công tác để đảm bảo công tác “Kiểm tra hoạt động Điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện” được thực hiện bảo đảm theo đúng quy định của Bộ Công thương.

    Điện lực Mường Chà đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn điện trong dân tại trường học

    Vừa qua, Điện lực Mường Chà đã phối hợp với Trường THPT Mường Chà tổ chức Chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn điện trong dân.

    BẢO ĐẢM AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ 10 MẸO NHỚ QUAN TRỌNG

    Tai nạn lao động là một vấn đề nghiêm trọng đang tồn tại trong môi trường làm việc hiện nay. Để bảo vệ bản thân và đồng nghiệp, việc áp dụng các quy trình, quy định về an toàn lao động là (điều bắt buộc) vô cùng quan trọng. 

    PC Điện Biên tham dự Hội nghị chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của EVNNPC

    PC Điện Biên đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên tổ chức tuyên truyền bảo vệ HLLĐCA trên địa bản tỉnh Điện Biên

    CHI BỘ KHỐI KINH TẾ TỔ CHỨC KẾT NẠP CHO ĐẢNG VIÊN MỚI

    Công tác quản lý công cụ dụng cụ an toàn, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt tại PC Điện Biên

    Đối với ngành Điện nói chung trong đó có Công ty Điện lực Điện Biên nói riêng, người công nhân thường xuyên phải thực hiện công việc trên cột điện, địa hình đồi núi cao, vực sâu có nhiều yếu tố nguy hiểm đến người công nhân và đặc biệt là chất lượng của trang thiết bị, dụng cụ phục vụ trong quá trình làm việc là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo an toàn lao động.

    Các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

    Điện lực Tuần Giáo phối hợp với công an huyện Tuần Giáo tuyên truyền PCCC

    Xí nghiệp lưới điện cao thế Điện Biên diễn tập phương án PCCC tại trạm biến áp 110kV Tuần Giáo

    MỞ VNPT MONEY - NHẬN NGAY VOUCHER 45.000VNĐ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN

    Từ ngày 01/04 đến 31/05/2023: Mở VNPT Money – nhận ngay voucher 45.000VNĐ thanh toán tiền điện 🔥 Mở mới miễn phí VNPT Money: Nhận ngay combo siêu hời, không thể bỏ lỡ !!! 👉🏻 Thẻ quà tặng tới 45K để giảm trừ khi thanh toán tiền điện 👉🏻 Thêm phương thức thanh toán tiền điện mới vừa nhanh vừa tiện

    Lớp huấn luyện nghiệp vụ ATVSLĐ năm 2023 Nâng cao nhận thức về an toàn lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động

    Điện lực Tủa Chùa thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện vào cao điểm nắng nóng.

    Hạ nhiệt hóa đơn mùa hè với combo thẻ quà 20.000Đ từ MoMo

    Từ ngày 04/04 đến 05/05/2023: Hè nắng nóng làm “bốc hỏa” hóa đơn? Để MoMo giúp bạn hạ nhiệt với combo quà dìu dịu. Từ 04/4, MoMo tặng bạn combo thẻ quà 20.000Đ thanh toán hóa đơn trên MoMo.

    Kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà máy thủy điện Nậm Pay - Phân xưởng Phát điện

    Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên khắc phục tồn tại trên lưới điện 110kV nhằm đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn và tin cậy

    Vi vu du lịch - Rinh quà lên đến 1.000.000Đ khi thanh toán hóa đơn Điện cùng MoMo

    Từ ngày 05/04 đến 05/05/2023: Dẹp gọn hóa đơn ĐIỆN, vi vu chơi hè cùng MoMo khi thanh toán hóa đơn bất kỳ trên MoMo, bạn sẽ có cơ hội trúng thẻ quà Du lịch - Đi lại đến 1.000.000Đ

    Điện lực Điện Biên Đông – Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn