Logo
Công ty Điện lực Điện Biên triển khai các dịch vụ Điện lực đến khách hàng sử dụng điện

    Ngoài nhiệm vụ chính là quản lý vận hành, kinh doanh bán điện, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ của Ngành điện để phục vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp, hiệu quả.


    Công nhân Điện lực TP Điện Biên Phủ sửa chữa dây sau công tơ

    Điện Biên là một tỉnh miền núi, kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân thấp, số lượng khách hàng sử dụng điện cho công nghiệp, sản xuất còn hạn chế, tuy nhiên cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung, Điện Biên nói riêng, số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ngày càng gia tăng, các khách hàng tiêu thụ điện lớn, phụ tải sản xuất có tài sản lưới điện riêng đấu nối vào lưới điện phân phối do Công ty Điện lực Điện Biên quản lý ngày càng nhiều. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng dịch vụ Điện của khách hàng ngày càng gia tăng.

    Để đáp ứng nhu cầu dịch vụ sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai 11 loại hình dịch vụ Điện lực như: dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; tư vấn giám sát; tư vấn thiết kế; sửa chữa thí nghiệm điện; nghiệm thu; Quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện; làm đầu cáp; Đào tạo; xây lắp… Đây là các loại hình dịch vụ có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động.

    Vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức thành công lớp đào tạo và cấp chứng nhận chức danh Trưởng ca cho Nhân viên vận hành nhà máy Thủy điện Đề Bâu. Theo đó, PC Điện Biên lập kế hoạch đào tạo, chuẩn bị nội dung, slide bài giảng, in sao tài liệu và giảng dạy củng cố bổ sung kiến thức cho 8 nhân viên thuộc nhà máy về các quy trình, quy phạm, thông tư có liên quan trong công tác quản lý vận hành tại nhà máy Thủy điện; Bên cạnh đó, lớp đào tạo còn là cơ hội để các học viên học tập, trao đổi về mặt kỹ thuật, vận hành, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong ca trực với các cán bộ giảng viên phòng Điều độ trong vấn đề vận hành nhà máy.... Sau khi đào tạo tại PC Điện Biên, các thí sinh được đi thực tế để tìm hiểu thiết bị trực tiếp tại nhà máy thủy điện. Kết quả có 8/8 thí sinh được cấp chứng nhận Trưởng ca vận hành Nhà máy thủy điện Đề Bâu trong đợt này.

    Dịch vụ sửa chữa thí nghiệm Điện

    Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: "Trước đây, để đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng sử dụng điện, Công ty chúng tôi cũng đã đưa một số loại hình Dịch vụ Điện kết hợp với công tác Quản lý vận hành lưới điện của đơn vị, tuy nhiên việc thực hiện chưa được diễn ra trên diện rộng. Kể từ năm 2022 đến nay, được sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Điện Biên đã đẩy mạnh việc triển khai các loại hình Dịch vụ Điện như là một trong những nhiệm vụ chính của sản xuất kinh doanh và trong năm 2022 đã thực hiện cung cấp 5 loại hình dịch vụ. Nay, tiếp tục cung cấp thêm 11 loại hình Dịch vụ Điện khác cho khách hàng sử dụng điện có nhu cầu.

    Hiện tại, Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện quản lý vận hành 299,88km đường dây 110kV; 2.677,33km đường dây trung áp; 2.804,04km đường dây hạ áp; 4 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 132MVA; 1.345 trạm biến áp phân phối với công suất 211.194kVA. Bán điện trực tiếp đến 140.467khách hàng, cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện đạt tỷ lệ 100%. Số hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia là 127.735/137.386 hộ đạt tỷ lệ 92,98% trong đó khu vực nông thôn là 101.844/111.495 hộ có điện, đạt tỷ lệ 91,34%.

    Ông Lê Viết Hoa, thôn Thanh Xuân, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, chia sẻ: Gia đình tôi có hai con đều đi làm ăn xa, trong khi đó, tôi tuổi đã cao, nên mỗi khi gặp vấn đề về đường điện, tôi không biết sửa chữa các thiết bị điện và cũng lo lắng về an toàn điện, nên khi gia đình bị sự cố đường dây sau công tơ chỉ cần gọi điện tới số điện thoại 19006769, chỉ ít phút sau công nhân Điện lực đến sửa và xử lý ngay, vừa nhanh chóng lại đảm bảo an toàn, chi  phí hợp lý. 

    Với việc triển khai dịch vụ Điện lực đến với khách hàng, tin rằng khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ hài lòng. Từ đó, cùng Công ty Điện lực Điện Biên tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao; đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân địa phương.

    Thu Huyền - P TCNS

     

    Ngày đăng: 30/05/2023

    Bài viết khác

    MANG DỊCH VỤ ĐIỆN XUẤT SẮC ĐẾN KHÁCH HÀNG NĂM 2024

    Công ty Điện lực Điện Biên cung cấp các loại hình Dịch vụ Điện lực đến với khách hàng

    Công ty Điện lực Điện Biên - Dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và kế hoạch của Công ty Điện lực Điện Biên về dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA là tài sản của khách hàng, Công ty đã xác định chỉ tiêu đó vừa là kế hoạch thực hiện vừa mang lại lợi ích thiết thực giữa ngành điện và khách hàng

    Công ty Điện lực Điện Biên nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng

    Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã tích cực triển khai các loại hình dịch vụ điện với mục tiêu mang lại sự hài lòng cho khách hàng, một trong số đó là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) là tài sản thuộc khách hàng.