Logo
Công ty Điện lực Điện Biên - Dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

     Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và kế hoạch của Công ty Điện lực Điện Biên về dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA là tài sản của khách hàng, Công ty đã xác định chỉ tiêu đó vừa là kế hoạch thực hiện vừa mang lại lợi ích thiết thực giữa ngành điện và khách hàng. Ban lãnh đạo PC Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng, đồng thời giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ Điện lực do ngành Điện cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy cơ tiềm ẩn, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được Điện lực khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ để đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện và mỗi khi có sự cố, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý không được kịp thời ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, chưa kể đến việc sau khi khắc phục sự cố, nếu như vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định sẽ không được đấu nối lại vào lưới điện…

     Thí nghiệm định kỳ và bảo dưỡng TBA của khách hàng

     Hiện nay Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý 5.528,9 km đường dây trung, hạ áp và 1.305 TBA; trong đó 44,32 km đường dây và 178 trạm biến áp là tài sản của khách hàng. Trong quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố trên các đường dây và TBA. Nguyên nhân phát sinh sự cố có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết, hoặc từ những nguyên nhân mang tính chủ quan: đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết.

    Công nhân Điện lực thực hiện bảo dưỡng vệ sinh công nghiệp TBA 110kV Nhà máy xi măng Điện Biên

     Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã nhiệt tình đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc PC Điện Biên. Tính đến hết Q3 năm 2022, các Điện lực đã ký được 107/178 hợp đồng thuê bao quản lý vận hành.

    Bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Điện lực phục vụ khách hàng nhằm góp phần tăng thêm thu nhập cho CBCNV, PC Điện Biên với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao, nhiệt tình, tâm huyết đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khách hàng, đáp lại lòng tin từ các khách hàng khi sử dụng dịch vụ Điện lực của PC Điện Biên.

    Ngày đăng: 21/11/2022

    Bài viết khác

    Công ty Điện lực Điện Biên triển khai các dịch vụ Điện lực đến khách hàng sử dụng điện

    Công ty Điện lực Điện Biên nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng

    Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã tích cực triển khai các loại hình dịch vụ điện với mục tiêu mang lại sự hài lòng cho khách hàng, một trong số đó là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) là tài sản thuộc khách hàng.