Logo
TCBC EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

    Quý II/2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền Bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đến tình hình thủy văn bị hạn hán, nước ở các hồ thủy điện lớn miền Bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước về các hồ thấp, các hồ thủy điện lớn như Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Lai Châu thường xuyên cận kề mực nước chết, đồng thời một số Nhà máy nhiệt điện vận hành cầm chừng do tình trạng thiếu than nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong các tháng 5 và 6. 
     
    Trước những khó khăn trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Điện thương phẩm tháng 6/2023 toàn Tổng công ty đạt 7,9046 tỷ kWh, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 56,02% (giảm 9,22%); thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 35,63% (tăng 26,05%); thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,73% (tăng 18,96%); thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,76% (tăng 3,93%); thành phần hoạt động khác chiếm 2,86% (tăng 12,31%). 

    Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao.

    6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5,6/2023 Tổng công ty đã yêu cầu các Đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN. Tính đến hết tháng 6/2023, Tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.
    Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.

    Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 06/2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%. 

    Trong tháng 6/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 1.892.171 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là 5.802.135 yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với 3.588.443 yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với tổng số 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022.

    Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã khởi công 21/21 và đóng điện 17/17, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.

    Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

    Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện; Tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.

    EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.

    Song song, Tổng công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hoá. Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

     THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;
    Email: bantt.evnnpc@gmail.com;
    Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;
    Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

    Ngày đăng: 18/07/2023

    Bài viết khác

    TCBC EVN: Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 6 đơn vị thành viên được Fitch Ratings nâng xếp hạn tín nhiệm lên mức BB+

    Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 nhiệm vụ công tác tháng 8 năm 2024

    EVN: Tình hình hoạt động tháng 7/ 2024 - mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 8/2024

    Tiếp cận điện năng tiếp tục là chỉ số đứng đầu trong các chỉ số cơ sở hạ tầng 6 năm liên tục

    EVNNPC thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại các đơn vị thuộc địa bàn 27 tỉnh miền Bắc

    EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I/2023, nhiệm vụ công tác Quý II/2023

    EVN: Tình hình hoạt động tháng 7 năm 2023 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 8/2023

    EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2024, nhiệm vụ công tác tháng 6/2024

    Ảnh hưởng của diễn biến mưa lũ, sạt lở đất ở Tây Nguyên, Nam Bộ và một số tỉnh phía Bắc đến vận hành nguồn và lưới điện

    TCBC KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH, ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NĂM 2023

    EVN và các đơn vị tích cực hưởng ứng Giờ trái đất 2024

    THÔNG TIN BÁO CHÍ ĐIỀU CHỈNH GIÁ BÁN LẺ ĐIỆN BÌNH QUÂN TỪ NGÀY 04/5/2023

    EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ lễ giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2023

    TCBC KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH QUÝ I/2024

    HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA ĐỐI MẶT NHIỀU KHÓ KHĂN KHI THỜI TIẾT NẮNG NÓNG GAY GẮT KÉO DÀI TRÊN DIỆN RỘNG

    Tình hình hoạt động Quý I năm 2024 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 4/2024

    TCBC về buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kế hoạch đảm bảo cung ứng điện và vận hành hệ thống điện quốc gia cao điểm nắng nóng 2023

    Ngày 14/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương vừa triển khai loạt giải pháp để thực hiện công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

    Tình hình cấp điện mùa nắng nóng rất khó khăn, EVN có văn bản gửi UBND các tỉnh/thành phố kiến nghị chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện

    Tiêu thụ điện toàn quốc lại lập kỷ lục mới do đợt nắng nóng gay gắt vào giữa tháng 6/2024, EVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

    PC Điện Biên đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024