Thứ Ba, Ngày 26 Tháng 10 Năm 2021
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 7171505 Đang online 194

Tin tức - Sự kiện   »  PC Điện Biên

Nỗ lực cấp điện trở lại cho hơn 14 nghìn khách hàng trong đêm giông lốc

Công tác khắc phục hậu quả và xử lý sự cố đã được các Điện lực tiến hành hết sức khẩn trương dù đêm tối, cơ bản đã cấp điện trở lại trong đêm ngày 13/9 cho trên 14.000 khách hàng, ước thiệt hại trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ 260 triệu đồng.
 

          Trận mưa to kèm giông lốc mạnh tối ngày 13/9/2021 đã gây thiệt hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Điện Biên, làm gián đoạn đến việc cấp điện của khách hàng tại huyện Mường Ảng, xã Pá Khoang, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông. Công tác khắc phục hậu quả và xử lý sự cố đã được các Điện lực tiến hành hết sức khẩn trương, cơ bản đã cấp điện trở lại ngay trong đêm ngày 13/9.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới có sự cố nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó kịp thời, hiệu quả. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chuyên môn về diễn biến, tình hình thiên tai nhằm giảm thiểu các thiệt hại không đáng có. Huy động các lực lượng hỗ trợ tổ chức khắc phục tạm thời để cấp điện cho khu vực bị ảnh hưởng. Thống kê đánh giá mức độ thiệt hại, lên phương án xử lý đảm bảo vận hành lâu dài.

 Cụ thể, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng 05 vị trí thuộc xã Pá Khoang, trong đó 04 vị trí gẫy gục xà, 01 vị trí bị rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột, ảnh hưởng tới 255 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.

  

Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị bị ảnh hưởng thiệt hại do giông lốc nhanh chóng triển khai nhiệm vụ tìm, khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng nhanh nhất có thể. Đồng thời nhắn tin cho khách hàng vừa để thông báo cho KH thuộc các trạm biến áp, các khu vực bị mất điện về nguyên nhân mất điện do sự cố mưa lốc, đảm bảo an toàn điện trong và sau mưa bão; vừa nhận thông tin từ khách hàng về nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn điện trong dân sau mưa lốc.

           

          Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý khắc phục sự cố, trong đêm tối, giao thông đi lại khó khăn, địa hình đồi núi hiểm trở. Song với tinh thần “ Vì nhân dân phục vụ” cùng với sự chia sẻ giúp đỡ của nhân dân địa phương, đến 18 giờ ngày 14/9/2021 đơn vị đã khắc phục sự cố song và khôi phục cấp điện trở lại cho 255 khách hàng xã Pá Khoang. Qua đó củng cố lòng tin trong nhân dân, xây dựng hình ảnh người công nhân ngành điện yêu ngành yêu nghề, hết lòng vì nhân dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ./.      

Thu Huyền + Tống Định
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn