Ông Phạm Bá Dũng, Phó giám đốc phụ trách điểm giao dịch Nậm Pồ cho biết trước tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp ở các xã thuộc huyện Nậm Pồ có rất nhiều điểm chốt kiểm dịch, đặc biệt tại xã Si Pa Phìn đang giãn cách xã hội. Hiện trên địa bàn đã có nhiều ca F0 và F1. Xã Si Pa Phìn là xã thuộc huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên có diện tích 129.05 km² với gần 1100 khách hàng do ngành Điện quản lý. Để đảm bảo công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại tâm dịch. Điện lực Mường Chà đã triển khai nhiều giải pháp như trang bị đầy đủ bảo hộ, tuân thủ theo quy định 5K của bộ y tế cho CBCNV khi đi làm nhiệm vụ. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện tối đa cho CBCNV Điện lực được vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ, tổ chức tuyên truyền các trưởng bản, các hộ dân trong vùng dịch thực hiện thanh toán tiền điện online, qua các tổ chức trung gian như Viettel pay, momo… Tuy nhiên việc triển khai thanh toán tiền điện online gặp nhiều khó khăn vì Khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng chỉ chiếm khoảng 12% đến trên 80% là người dân tộc Thái và H'Mông không dùng tài khoản hay bất kỳ dịch vụ nào của Ngân hàng. Đơn vị chỉ đạo các thu ngân viên, các tổ DVBLĐN trong tâm dịch thực hiện thu tiền điện theo từng nhà khách hàng thay vì ở điểm thu như trước tránh tụ tập đông người
.jpg)
Thực hiện thu tiền điện các điểm thu ngoài trung tâm dịch
Các điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, các điểm thu tiền ngoài khu cách ly đơn vị bố trí các tấm chắn để ngăn cách cán bộ công nhân viên với khách hàng, đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách, sắp xếp ghế chờ cách nhau từ 1-2 m, bố trí nước sát khuẩn và tuân thủ đúng biện pháp an toàn để phòng, chống nhiễm dịch bệnh.
Thu ngân viên DVBLĐN thực hiện thu tiền điện tại nhà khách hàng
Với những giải pháp và sự chủ động trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng đơn vị quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kép vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo kinh doanh bán điện./.