Nhằm thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, thời gian qua Điện lực Điện Biên đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân.
Năm 2022 được xác định tiếp tục là năm đầy khó khăn, thách thức cho ngành điện trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trước tác động của tình hình dịch Covid-19, cùng với các doanh nghiệp đang trên đà hồi phục sau 3 năm chống chọi với đại dịch Covid -19. Điện lực Điện Biên đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 gắn với chủ đề năm của Tập Đoàn. Đơn vị đã nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trên địa bàn huyện; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện; thường xuyên phát quang hành lang lưới điện, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng. Điện lực Điện Biên chủ động thực hiện phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bố trí công nhân trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu có thể xảy ra.
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị đã tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đa dạng các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia…Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh thay công tơ điện tử có chức năng đo xa trên khắp các huyện, xã, thôn, bản qua đó giúp giảm việc giao dịch trực tiếp với khách hàng, hạn chế các khả năng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.
.jpg)
Triển khai chỉ đạo của công ty với nhiều giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cụ thể: Hợp tác với Bưu điện triển khai thu hộ tiền điện tại các quầy Điện lực và Dịch vụ bán lẻ điện năng, mở rộng ký kết với Ngân hàng Nông nghiệp để hợp tác phát hành thẻ thấu chi cho khách hàng ở khu vực nông thôn trích nợ tự động thanh toán tiền điện hàng tháng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 8/2022 đạt 83.69% Trong đó Qua ngân hàng: 4.361 khách hàng, tỷ lệ khách hàng chiếm 16.76%, tỷ lệ tiền thu chiếm 48.01%; qua ví điện tử của tổ chức TGTT: Có 17.413 khách hàng, tỷ lệ khách hàng chiếm 66,22%, tỷ lệ tiền thu chiếm 43.26%.
Điện lực Điện Biên đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyển đổi số, thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao là mục tiêu quan trong mà Điện lực Điện Biên đang hướng tới để tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.