Thứ Hai, Ngày 26 Tháng 7 Năm 2021
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 6921219 Đang online 408

Tin tức - Sự kiện   »  PC Điện Biên

Đẩy mạnh tuyên truyền hình thức báo tin nhắn Zalo cho khách hàng dùng điện

Thời gian gần đây, thay vì nhận thông báo tiền điện bằng giấy, SMS thì khách hàng đã dễ dàng nắm bắt những thông tin liên quan đến việc sử dụng điện được đăng tải trên Zalo hoặc phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.
 

           Ứng dụng Zalo có tiện ích không nhỏ trong lĩnh vực Điện lực, cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả,…

Thực hiện kế hoạch phát triển Zalo trên địa bàn quản lý điện của Công ty Điện lực Điện Biên. Trong tháng 10 năm 2020 phòng KTGSMBĐ phối hợp cùng các Điện lực tuyên truyền lợi ích của Zalo đối với cập nhật thông tin của ngành điện.

Lâu nay, khách hàng dùng điện thường nhận thông báo tiền điện hoặc thời gian tạm cắt điện qua tin nhắn điện thoại. Tuy nhiên, nội dung tin nhắn còn hạn chế, do dung lượng có hạn nên khách hàng chỉ nhận phần lớn tin nhắn báo đóng tiền điện. Ngoài ra, các thông tin khác như: chỉ số điện, hóa đơn, lịch ngừng giảm cung cấp điện… thì hầu như không biết rõ. Khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành điện trên Zalo, khách hàng thích thú với những tiện ích từ ứng dụng này mang lại. Theo khách hàng sử dụng điện, trên Zalo có thể xem được mọi thông tin liên quan đến điện, từ đó giúp khách hàng chủ động điều chỉnh sinh hoạt trong gia đình, các thông tin tạm ngừng cung cấp điện để sửa chữa đường điện; thông báo tiền điện cũng như những tiện ích khác được thông báo kịp thời.

Theo đó, khách hàng sử dụng điện có thể đăng ký nhận tin nhắn của ngành điện qua Zalo thay cho nhận tin nhắn truyền thống SMS. Với việc đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, khách hàng sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào từ điện lực. Ngoài ra, nội dung tin nhắn sẽ có đầy đủ thông tin hơn dịch vụ SMS truyền thống.

Với Zalo, khách hàng có thể nhận thông tin với nội dung tin nhắn có dấu và đến 1.000 ký tự. Việc này sẽ giúp khách hàng nhận được thông báo chi tiết nhất từ điện lực về lịch ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, đăng ký mua điện, thay đổi hợp đồng mua bán điện…

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Điện Biên đã có 29.489 khách hàng sử dụng điện được chăm sóc qua tin nhắn Zalo. Việc chăm sóc khách hàng qua những ứng dụng này không chỉ tạo tiện ích tối đa cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tiết kiệm nhiều triệu đồng mỗi năm. Bởi lẽ, việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS thì ngành điện phải chi trả chi phí cho nhà mạng, còn gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo hay email thì không mất phí.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Điện Biên phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ chăm sóc cho trên 40.000 khách hàng qua tin nhắn Zalo. Trong thời gian tới, ngành điện tiếp tục phối hợp với Zalo triển khai nhiều tiện ích hơn nữa, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng./.

Trương Nam
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn