Ngày 21/5/2021 Điện Biên đã ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid -19 mới. Trước diễn biến phức tạo của dịch bệnh Covid- 19 Điện lực Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh triển khai thu tiền điện qua ví, cổng thanh toán điện tử Viettel pay, MoMo, VNPT pay.
Thu ngân viên thực hiện hiện các biện pháp phòng chống dịch
Để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện. Đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel pay, … Các tổ chức thanh toán này đều là các tổ chức được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.
Ngoài triển khai quyết liệt thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Điện Biên sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kết hợp với hướng dẫn khách hàng áp dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện. Bên cạnh đó, các điểm thu cố định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động để khách hàng chủ động thời gian đến thanh toán tiền điện, đồng thời các điểm thu sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển đổi qua hình thức thanh toán điện tử tiện lợi hơn như trích nợ tự động, thanh toán qua các app của tiền gửi thanh toán. Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Do đó, ngoài nỗ lực của ngành điện, rất cần sự vào cuộc của các đối tác, các cấp chính quyền và cả cộng đồng xã hội để ngành điện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, mang lại sự tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, Điện lực Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền đến người dân các nội dung hướng dẫn về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tiếp tục phối hợp cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương để thống nhất chủ trương trước khi triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn, phối hợp với cơ quan chức năng, các đoàn thể, các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về cách thức, kỹ năng sử dụng các phương tiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, lồng ghép với các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến khách hàng sử dụng điện, nâng cao chất lượng phục vụ, giúp người dân, khách hàng biết đến những tiện ích không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện./.