Thứ Tư, Ngày 23 Tháng 10 Năm 2019

Lượt truy cập 4839048 Đang online 50

Tin tức - Sự kiện   »  PC Điện Biên

Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

        Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Điện Biên và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Điện Biên đã lập kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019 của Công ty.


        Nhân viên điện lực Thành Phố ĐBP hướng dẫn khách hàng cách đăng ký thanh toán 
tiền điện không dùng tiền mặt

Theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ, trước tháng 12/2019 tất cả các trường học, bệnh viện, công ty điện lực, công ty cấp thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. 

Thanh toán không dùng tiền mặt là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, đơn vị đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cử nhân viên của Điện lực trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán, các thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, phối hợp với các Hội, đoàn thể, các cơ quan truyền thông để tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời điểm triển khai thực hiện, đồng thời vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; làm việc với các ban, ngành, địa phương để vận động cán bộ, công nhân viên tham gia, ...

Về phương thức thanh toán, khách hàng có nhiều lựa chọn cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể như: đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; Internet Banking; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu (UNT, UNC); thanh toán trực tuyến trên trang web chăm sóc khách hàng; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay... sự đa dạng này nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn.

Nói về sự tiện lợi khi thanh toán tiền sử dụng điện không phải dùng tiền mặt, chị Vũ Thị Minh - phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ cho biết: “Với sự gia tăng tiện ích vì khách hàng của ngành Điện lực, tôi cảm thấy ngành Điện đang ngày càng đổi mới, tạo hình ảnh vừa thân thiện vừa chuyên nghiệp trong mắt khách hàng”.

Còn anh Lê Tiến Dần - xã Núa Ngam, huyện Điện Biên cho rằng: “Thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán, thì bất cứ lúc nào rảnh tôi cũng có thể mở máy tính hoặc điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào”.

Điện lực Điện Biên phối hợp với Viettel Điện Biên triển khai tuyên truyền và phổ biến dịch vụ Viettelpay thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng.

Lê Mạnh Hùng - P Kinh doanh
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn