Chủ Nhật, Ngày 28 Tháng 2 Năm 2021
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 6347189 Đang online 30

Tin tức - Sự kiện   »  PC Điện Biên

Công ty Điện lực Điện Biên Tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID – 19 trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

 

        Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Công ty Điện lực Điện Biên quy định thống nhất việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ trong thời gian trùng lịch nghỉ tết, cụ thể như sau:

+ Đối với các khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa: Giữ nguyên lịch GCS đã phê duyệt, các Điện lực chủ động bố trí nhân sự để thực hiện công tác thu thập chỉ số theo đúng quy định.

+ Đối với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống thu thập xa: Sẽ điều chỉnh lịch GCS của 04 phiên ghi ngày 11, 12 và 13, 14 theo nguyên tắc: 02 phiên ghi sớm hơn trước tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau tết, cụ thể:

· Lịch ghi chỉ số ngày 11/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 10/2/2021.

· Lịch ghi chỉ số ngày 12/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 11/2/2021.

· Lịch ghi chỉ số ngày 13/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 14/2/2021.

         · Lịch ghi chỉ số ngày 14/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 15/2/2021.

        Theo đó, kỳ hóa đơn điện tháng 2 và tháng 3 năm 2021 của khách hàng sẽ rút ngắn hoặc kéo dài so với định mức để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

         Toàn bộ quy trình tính toán lượng điện tiêu thụ được thực hiện theo phương pháp tính nội suy (khoản 6, điều 10, Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 của Bộ Công Thương), định mức từng bậc thang của khách hàng A sẽ được tính tương ứng theo số ngày sử dụng điện thực tế và không làm tăng tiền điện ở mức cao nhất của khách hàng. Như vậy, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

         Đối với khách hàng trạm chuyên dùng (khách hàng có trạm biến áp riêng dùng cho mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ…) do các phiên ghi chỉ số không bị ảnh hưởng bởi lịch nghỉ tết Nguyên đán nên không có sự thay đổi.

 Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng:

+ Công tác dịch vụ khách hàng: (i) Khi có quy định mới về thời gian cách ly trên địa bàn và tạm dừng cung cấp với các dịch vụ điện, được niêm yết công khai tại các điểm giao dịch, báo đài địa phương, mạng xã hội để khách hàng biết, phối hợp cùng thực hiện; Chủ động liên hệ và hẹn thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly; (ii) Thông báo đầy đủ, kịp thời tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua Email/Zalo/SMS.

+ Đảm bảo thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ kẹt, chết cháy.

+ Tính toán, bố trí hợp lý CBCNV đi GCS nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, có thể xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên như sau: (i) Gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số nếu công tơ của khách hàng treo thấp, không phải leo trèo, đảm bảo an toàn; (ii) Căn cứ điện tiêu thụ bình quân ngày tháng trước liền kề của khách hàng hoặc có thể dựa trên chỉ số chốt đầu nguồn TBA hoặc mức độ tiêu thụ của các TBA lân cận có tính tương đồng về phụ tải để tạm tính điện tiêu thụ và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính. Đơn vị Điện lực thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

         + Duy trì công tác thu tiền điện: (i) Tổ chức các biện pháp để hạn chế tập trung đông người tại các điểm thu tiền điện như: Kéo dãn số ngày thu và thông báo để khách hàng biết, tăng số quầy/bàn thu, chia nhỏ việc thu tiền theo khu vực, đảm bảo khoảng cách an toàn, không nói chuyện tại địa điểm thu tiền; (ii) Khuyến khích, động viên khách hàng thực hiện thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt; (iii) Trường hợp chậm trả quá hạn, tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện, đơn vị điện lực thống kê số lượng, khoanh vùng nợ, theo dõi và thực hiện các biện pháp để thu tiền điện ngay sau đợt cách ly. Đơn vị điện lực sẽ thông báo tiền điện, nợ tiền điện theo đúng quy định.

          Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

 

 

TH
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn