Chủ Nhật, Ngày 14 Tháng 8 Năm 2022
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 8118228 Đang online 33

Tin tức - Sự kiện   »  Chuyển đổi số

Triển khai, thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh

 

 Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong hoạt động Điện lực, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện và Doanh nghiệp. Công tác chuyển đổi số đã và đang được triển khai thực hiện mạnh mẽ tại các đơn vị thành viên, thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tại Công ty Điện lực Điện Biên, công tác này đã được triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Với dịch vụ trực tuyến đa kênh, qua đó, khách hàng sử dụng hồ sơ điện tử thay cho hồ sơ giấy, thực hiện các giao dịch bằng hình thức điện tử.

 Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi quá trình cấp điện, thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến; sử dụng ứng dụng Zalo để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện, cũng như các dịch vụ khác của ngành điện.

Hơn nữa, với việc sử dụng công cụ ước tính điện năng, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh việc dùng điện trong gia đình, để đạt hiệu quả và tiết kiệm.

Đồng thời, Công ty Điện lực Điện Biên đã ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng trong khảo sát hiện trường, phát triển khách hàng mới qua máy tính bảng, thực hiện thu tiền điện qua các App thanh toán điện tử, nhằm rút ngắn thời gian chấm xóa nợ cho khách hàng.

Với sự nỗ lực của tập thể CBCNV toàn Công ty, đến nay, bằng hình thức điện tử, đã thực hiện được trên 99% các Dịch vụ điện, ký được 100% HĐ MBĐSH và trên 65% Số KH thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Với sự nỗ lực của tập thể CBCNV toàn Công ty tuyên truyền, hướng dẫn đến nay, toàn bộ công tác KD&DVKH đã được thực hiện theo phương thức điện tử (từ khâu tiếp nhận, giải quyết đến thanh toán).

Chuyển đổi số - Với việc cung cấp Dịch vụ điện trực tuyến đa kênh, giúp khách hàng sử dụng điện dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện, mang lại sự công khai, minh bạch với khách hàng.

Với tiêu chí “Mỗi người lao động chính là một đại sứ tiêu biểu cho ngành Điện”, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Điện lực Điện Biên tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.

P10
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn