Thứ Năm, Ngày 27 Tháng 1 Năm 2022
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 7479695 Đang online 394

Tin tức - Sự kiện   »  Chuyển đổi số

ĐIỆN LỰC ĐIỆN BIÊN TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT BẰNG HÌNH THỨC THANH TOÁN ĐIỆN TỬ

Trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội.
 

Nhằm tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đơn vị đã và đang đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch đề ra, cùng với các giải pháp đã và đang triển khai như: thông báo đến chính quyền các địa phương, cơ quan, ban, ngành về việc chuyển đổi công tác thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại quầy của Điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng; vận động khách hàng chuyển đổi từ thu tiền điện tại các điểm thi qua thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử, các cổng thanh toán...

 CBCNV hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Điện Biên đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian mở rộng kết nối, hợp tác thu tiền điện như: Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV và tổ chức trung gian (Viettel, Payoo, Vnpay, VNPTPay, Momo, VNpost, ZaloPay). Xác định công tác thông tin tuyên truyền đóng vai trò quan trọng, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến khách hàng về lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt. Phân loại nhóm khách hàng để đưa ra các giải pháp và định hướng phù hợp nhằm tăng tỷ lệ thanh toán cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Thông qua việc này vừa lồng ghép việc tuyên truyền, khuyến khích, vận động các khách hàng sử dụng công nghệ thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác, đồng thời khẳng định các hoạt động của ngành điện luôn hướng đến lợi ích cộng đồng của ngành điện.

Qua thực tế triển khai các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời, góp phần nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Mặt khác, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí khi không phải trực tiếp đến các điểm thu tiền điện để thanh toán trực tiếp như trước đây. Qua đó đem lại tiện ích cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành Điện, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được Công ty giao.

Tuyết Ngân
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn