Thứ Bảy, Ngày 2 Tháng 7 Năm 2022
  • DLTG Tuyen truyen
Lượt truy cập 7977942 Đang online 123

Tin tức - Sự kiện   »  Chuyển đổi số

Công ty Điện lực Điện Biên chuyển đổi số trong hoạt động SXKD

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Điện lực Điện Biên đã có những động thái tích cực trong hành trình số hóa công tác kinh doanh điện năng, trong đó tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện...
 

 
Bộ phận giao dịch của Điện lực Điên Biên

Khách hàng Giàng Thị Di, bản Tìa Mùng , xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông chia sẻ: Gia đình tôi đang trong quá trình xây dựng nhà ở và có nhu cầu đăng ký mua điện và lắp đặt công tơ, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tôi rất ngại di chuyển, vì vậy tôi gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc và được các cán bộ hướng dẫn vào trang web cskh.npc.com.vn để đăng ký mua điện

Sau khi đăng ký chưa đến 24h cán bộ Điện lực Điện Biên Đông đã chủ động liên hệ với tôi và hẹn lịch tới khảo sát và lắp đặt công tơ; đồng thời hướng dẫn thủ tục làm hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức trực tuyến và ký luôn tại nhà bằng mã OTP, không cần phải dùng tới hợp đồng giấy; tôi cũng đăng ký luôn dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hàng tháng tiền điện sẽ được tự động thanh toán qua thẻ ATM và báo tin nhắn về điện thoại, tôi không còn phải đi nộp tiền điện nữa. 

Mọi thủ tục được tiến hành nhanh chóng, thuận tiện, giúp tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức, tôi thấy rất hài lòng với các dịch vụ của ngành điện. Thực tế, gia đình chị Di chỉ là một trong nhiều khách hàng được hưởng lợi ích từ chương trình chuyển đổi số của PC Điện Biên.


Cán bộ Điện lực Điện Biên Đông đến các hộ gia đình hướng dẫn, giúp người dân thực hiện các thủ tục cấp điện.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh PC Điện Biên: Việc triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện nhằm mục tiêu tăng tính kết nối, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi; Khách hàng chỉ cần truy cập Trang Thông tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, như: Cấp điện, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện… 

Để tạo thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, PC Điện Biên đã nỗ lực chuyển tải thông tin các dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng qua các kênh truyền thông hoặc đến từng hộ gia đình tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số với mục tiêu là tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng, hướng đến trên 90% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích của việc chuyển đổi số, tin tưởng các hoạt động của PC Điện Biên là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện. 

Tăng cường cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; áp dụng ứng dụng hiện trường trên máy tính bảng, biên bản điện tử, hợp đồng điện tử có xác thực bằng mã OTP; đến nay tỷ lệ áp dụng dịch vụ số đạt 98,54%. 

Bên cạnh đó, thực hiện điều tra cập nhật chính xác lại các thông tin hợp đồng khách hàng đang sử dụng điện và thực hiện ký lại hợp đồng điện tử để thay thế hợp đồng giấy trước, đến hết 30/09/2021 Công ty đã đạt 100% khách hàng đã được số hóa hợp đồng điện tử. 

Đồng thời, áp dụng công nghệ trong công tác ghi chỉ số công tơ bằng cách thay toàn bộ công tơ cơ bằng công tơ điện tử, đọc chỉ số từ xa, đem lại độ chính xác tuyệt đối, đến nay tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đạt 98,7%


Công nhân Điện lực Thành phố thay công tơ điện tử

PC Điện Biên cũng chú trọng giải đáp thắc mắc của khách hàng phản ánh tới đơn vị qua các kênh tiếp nhận thông tin như qua tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử... Theo thống kê, hiện nay ngày càng nhiều khách hàng đã được tiếp cận và sử dụng dịch vụ trực tuyến của ngành Điện, trong đó có tới trên 98% khách hàng tiếp cận được dịch vụ cấp độ 4 (tức là từ khâu đăng ký sử dụng điện đến thanh toán tiền điện) và trên 60% khách hàng đã sử dụng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, không dùng tiền mặt. 

Bên cạnh, việc chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng, PC Điện Biên còn đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động điều hành, văn phòng. Hiện Công ty đang sử dụng phiên bản E-Office 3.0 đáp ứng yêu cầu nâng cấp hệ thống văn phòng điện tử (D-Office) cùng với tăng cường ứng dụng nền tảng hội họp trực tuyến, chia sẻ tài liệu báo cáo trên cổng thông tin nội bộ, truy xuất dữ liệu qua QR code, áp dụng chữ ký số, số hóa các quy trình nội bộ trong hoạt động của toàn công ty… đã góp phần quan trọng trong công tác quản trị điều hành, cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí. 

Chị Tạ Thị Phượng, nhân viên văn thư Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng cũng như các công văn, văn bản của đơn vị, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết công việc. 

Đánh giá hiệu quả của việc chuyển đổi số, ông Lê Mạnh Hùng cho rằng: Quá trình thực hiện chuyển đổi số trong ngành điện thực tế đã đem lại nhiều lợi ích, hiệu quả cho Công ty cũng như khách hàng, nhất là giảm thiểu thời gian đi lại cho khách hàng; đồng thời thuận tiện cho việc theo dõi các số liệu báo cáo chi tiết rõ ràng; cán bộ, công nhân viên làm việc có sự giám sát, kiểm tra của lãnh đạo, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên, người lao động trong thực hiện công việc.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chuyển đổi số cũng góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trong thời điểm hiện nay./. 

P10
Các tin cùng chủ đề Các tin khác
Liên kết Web

 Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Điện Biên
Copy right 2011, all rights reserved. Email: admin@pcdienbien.com.vn
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://pcdienbien.com.vn